Buổi tối ở Seoul: đi đâu, làm gì, chơi gì?

Đến Seoul, ban ngày bạn đã sử dụng một chuyến Hop-On Hop-Off Seoul  để tham quan khắp các điểm đến nổi bật của thành phố rồi. Vậy buổi tối ở Seoul: đi đâu, làm gì đây? Cả du khách lẫn người Seoul đều nói rằng cuộc sống ban đêm ở Seoul rất sôi động và đa dạng, thú vị nhưng bạn phải biết chỗ và đi đúng chỗ. Vậy đến đâu để buổi tối của mình không nhàm chán mà vẫn tranh thủ tận hưởng cũng như khám phá được những sắc màu khác lạ chỉ có ban đêm ở thành phố này?

Vâng, để trả lời câu hỏi này thì Travelist Vietnam có thể liệt kê ra một loạt các hoạt động cho bạn, đảm bảo buổi tối của bạn ở Seoul sẽ vô cùng tuyệt vời: Đi mua sắm ở khu chợ khổng lồ Dongdaemun; đi bar, club ở khu Gangnam; đến một Jjimjilbang để tắm xông hơi; đến một mutil – bang ở Sinchon để nằm ngả ngớn chơi game, xem video ca nhạc hay hát karaoke; tới một quán cà phê mở cửa 24h trong thành phố; đến quán bar thể thao; đi picmnic đêm ở bên bờ sông Hàn; làm một tour khám phá ẩm thực Seoul.v.v… Rất nhiều việc bạn có thể dùng để “tiêu khiển” trong một đêm ở Seoul của bạn. Dưới đây sẽ là những chia sẻ chi tiết!

Đi mua sắm ở khu chợ Dongdaemun

Nếu bạn có ngân sách rủng rỉnh cho việc chi tiêu trong chuyến đi lần này, thêm vào đó là đang có 1 danh sách đồ/ quần áo, phụ kiệm mùa đông đang muốn mua mà chua mua được thì chần chờ gì nữa! Tối nay đến khu mua sắm Dongdaemun thôi. Đây là khu mua sắm lớn nhất ở Seoul có tới  26 trung tâm mua sắm, 30.000 cửa hàng và 50.000 hãng sản xuất trải rộng trên 10 khu phố. Người ta nói rằng đến đây tham quan 1 tuần cũng không hết chứ  đừng nói tới 1 ngày hay một buổi. Tại đây sẽ có một số chỗ mở cửa 24 giờ. Tuy nhiên phần lớn các đại lí đóng cửa vào thứ 2 và những ngày lễ lớn.

Image result for dongdaemun night market

Đến câu lạc bộ đêm ở khu Gangnam

Đối với những người yêu thích tiệc tùng thì Seoul đúng là một chỗ lí tưởng để dừng chân, nhưng muốn đến đúng chỗ thì phải tới khu Gangnam. Đường Apgujeong Rodeo ở Gangnam là nơi tập trung nhiều các câu lạc bộ cao cấp nhất ở Seoul. Tất nhiên bởi vậy giá cả cũng thuộc hạng nặng nên bạn nhớ chuẩn bị ví tiền đầy đủ nhé. Những nơi có giá cả phải chăng thì là các câu lạc bộ của Hongdae và Sinchon. Ngoài ra bạn có thể tới Cheongdam, Sinsa, Nonhyeon, hoặc khu vực Gangnam Station để tham gia party với các bạn trẻ người Hàn Quốc. Để gặp nhiều người nước ngoài hơn thì tới các câu lạc bộ ở Itaewon.

Related image

Đến quán bar thể thao hoặc quán rượu ở Itaewon

Nếu bạn là người không hay lui tới các câu lạc bộ nhưng bạn vẫn muốn uống gì đó với bạn bè thì hãy tới Itaewon. Một quán bar thể thao kiểu Mỹ cũ, một quán rượu ở châu  u, hay thậm chí một số quầy rượu xì gà… tại đây có đủ loại quán với đủ phong cách hết nhé. Để đến đúng chỗ thì bạn hãy tới tuyến đường 66 barItaewon-dong. Ngoài ra bạn cũng có thể đến các vùng lân cận như Haebangchon hay Gyeongnidan.

Related image

Đến một mutil – bang ở Sinchon

Nếu bạn hoặc nhóm của mình muốn đến một nơi mà không chỉ có thể hát karaoke mà còn làm được nhiều thứ khác nữa thì một mutil – bang là nơi tuyệt vời cho bạn nhé. Đây là một căn phòng nơi bạn có thể chơi game trên Nintendo Wii hoặc máy tính. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn xem phim, một chương trình truyền hình, xem video âm nhạc hoặc “đánh một giấc” tại căn phòng nhỏ được trang trí rất xinh xắn như thế. Bạn có thể đến Sinchon sẽ  có rất nhiều mutil – bang. Ngoài ra những chổ khác cũng có mutil – bang là Hongdae và các khu vực khác gần các trường đại học.

Image result for multi bang seoul

Đến một Jjimjilbang (찜질방) ở gần ga Seoul Station

Buổi tối ở Seoul, mình đi đâu? Tại sao không đến một jjimjilbang nhỉ! Các jjimjilbang tại Hàn Quốc là một nơi xứng đáng nhất để bạn có thể thư giãn và nuông chiều bản thân: tắm, xông hơi, nằm nghỉ ngơi tận hưởng thời gian trôi. Bạn có thể thấy rất nhiều jjimjilbang xung quanh Seoul, chẳng hạn như Dragon Hill Spa ở Yongsan, The Spa in Garden5 ở Songpa-gu, Spa Lei (chỉ dành cho phụ nữ), The Medi Spa by Riverside Hotel (chỉ dành cho nam) ở Jamwon-dong, Itaewon Land ở Itaewon-dong.
Spa Siloam ở khu vực phía sau Seoul Station sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời vì tại đây nói chung là được xây dựng sạch sẽ và hoàn thiện với nhiều dịch vụ tuyệt vời. Thêm vào đó, nhà hàng tại đây cũng phục vụ các món ăn tuyệt vời, đặc biệt là món canh. Ôi thôi là ngon “xuất sắc”!

Tới một quán cà phê 24 giờ

Hẹn hò tại một trong những quán cà phê quanh Seoul cũng sẽ cho bạn cơ hội thưởng thức những ly cà phê tuyệt vời và những góc ngồi dễ chịu để ngắm nhìn thành phố. Sống chậm lại giữa thành phố nhộn nhịp tấp nập Seoul cũng là một ý rất hay cho buổi đêm ở lại tại đây đúng không? Có các quán cà phê mở cửa 24/24 để cho bạn thoải mái trải nghiệm 1 đêm lạ lùng tại Seoul. Ngoài ra thành phố cũng có các quán ăn theo chủ đề (đặc biệt là các khu lân cận gần các trường đại học như Sinchon và Hongdae) mở cửa cả đêm.
Nếu chọn một chỗ bạn có thể vừa ngồi nhâm nhi tách cà phê, nếm, chút đồ ăn nhẹ, vừa đọc truyện tranh thì Flower-Scented Cartoon Cafe ở Sinchon chính là điểm đến mà bạn cần tìm. Đây là địa điểm từng được dùng để quay một số cảnh lãng mạn tuyệt đỉnh trong bộ phim truyền hình nổi tiếng: Vì sao đưa anh tới.

Image result for seoul coffee shops

Thực hiện 1 tour khám phá ẩm thực Seoul

Buổi tối ở Seoul: đi đâu, làm gì? Một tour vòng quanh khám phá ẩm thực Seoul thì sao nhỉ? Tại Seoul dù cho là đang ở giữa khuya thì bạn cũng không bao giờ lo sợ chết đói. Tại đây có một loạt các chuỗi thức ăn nhanh lớn như Lotteria và McDonald’s. Ngoài ra còn có vô số nhà hàng Hàn Quốc, quầy hàng ăn uống đường phố, gà và quầy bia mở cửa 24/7. Không những thế, bạn cũng sẽ bắt gặp một số quán thịt nướng Hàn Quốc trên khắp Seoul. Các món nướng sẽ bao gồm rất nhiều thịt và thức ăn kèm. Hãy thử đến những khu vực nhộn nhịp như Hongdae, Myeongdong, Gangnam và Eujilro bạn sẽ gặp rất nhiều nhé.
Một gợi ý khác là bạn có thể vô các cửa hàng tiện lợi để tìm những món ăn ngon nhất theo sở thích của bạn. Trong này bạn sẽ thấy các món ăn nhẹ được nấu chín, đồ ăn ngọt, snack, các món uống lành mạnh.v.v…

Related image

Uống cà phê hoặc một chai soju bên sông Hàn

Một thú vui tao nhã giữa buổi đêm tại Seoul là chui tạm vào một cưa hàng tiện lợi và lôi ra một ly cà phê hoặc 1 chai soju rồi ra bờ sông Hàn ngồi. Một kiểu picnic đêm!  Thường thì chỗ được lựa chọn là quanh khu vực công viên Hangang. Yeouido, Ttukseom hoặc Jamsil là những chỗ được dân địa phương yêu thích nhất vì vị trí ngồi đẹp, cảnh xung quanh đẹp, có nhiều cửa hàng và quán cà phê quanh đó khá tiện lợi.
Nói chung không quan trọng là bạn tới đâu, chỉ cần đi dạo quẩn quanh đó, chuyện trò với bạn bè đôi ba câu, thả mình vào không gian và tận hưởng những giờ phút của riêng mình, uống ly soju là đủ ấm lòng dù trời khá là lạnh.

Related image

Nguồn : Trippy / Ảnh : Internet

Bình luận về bài viết này